Chúng tôi sử dụng thông tin lưu trữ cookies. Xem thêm thông tin tại phần điều khoản sử dụng để biết thêm chi tiết. Bằng cách đóng thông báo này hoặc tiếp tục duyệt trang, đồng nghĩa bạn đồng thuận với việc sử dụng thông tin cookies trên thiết bị này. Đóng

Our History

The Body Shop

“Việc kinh doanh của doanh nghiệp không chỉ nên vì tiền, mà còn là về trách nhiệm. Nó cần phục vụ lợi ích cộng đồng, không chỉ là lòng tham cá nhân.”
Dame Anita Roddick.

Nhà Hoạt Động Nhân Quyền. Nhà Sáng Lập The Body Shop


Cửa hàng The Body Shop® đầu tiên được mở vào 26/03/1976 tại Brighton, vùng ven biển phía Nam nước Anh. Đến năm 1978, một kiốt ở Brussles đã trở thành cửa hàng bán lẻ nước ngoài đầu tiên, và đến năm 1982 thì mỗi tháng lại có 2 cửa hàng mới được mở.
Năm 1985, năm đầu tiên của công ty công khai, The Body Shop tài trợ poster cho Greenpeace. Một năm sau, công ty tự thành lập Ban Dự Án Môi Trường, đồng thời khởi động chiến dịch lớn đầu tiên cho The Body Shop cùng Greenpeace “Cứ Cá Voi”, vào năm 1986.
Sản phẩm Thương mại Cộng đồng đầu tiên cho The Body Shop, Cây Lăn Chân, được sản xuất vào năm 1986 bởi một nhà cung cấp ở Nam Ấn Độ. Vụ giao thương này đã phát triển thành thương mại hiện tại với Teddy Exports ở Ấn Độ, một trong những nhà cung cấp Thương mại Cộng đồng chính yếu của chúng tôi.
Đến năm 1990, chỉ một năm sau khi thâm nhập thị trường Mỹ, đã có 2,500 đơn yêu cầu hợp tác mở cửa hàng bán lẻ, tạo nhu cầu cho sản phẩm The Body Shop® phát triển, giúp công ty phát triển thương mại vượt bậc đến 39 quốc gia chỉ trong vòng 14 năm sau khi cửa hàng đầu tiên được mở!
Năm 1990, Quỹ Tài Trợ The Body Shop được thành lập, một quỹ từ thiên tài trợ các nhóm hoạt động bảo vệ môi trường và nhân quyền.
Tờ báo The Big Issue cho người vô gia cư, khởi đầu là dự án của Quỹ Tài Trợ The Body Shop được tung ra vào năm 1991. Đến năm 1998, thành công của nó đã chứng kiến Quỹ Tài Trợ The Body Shop đồng tài trợ cho The Big Issue mở ở Mỹ, tại Los Angeles. Học viện Kinh doanh Mới được thành lập năm 1995 là một sáng kiển của Anita Roddick. Bằng quản lý cải tiến, giải quyết các vấn đề đạo đức, môi trường và xã hội được giảng dạy tại Đại học Bath, Anh Quốc.
Năm 1993, The Body Shop tiến hành một chiến dịch có tầm cỡ quốc tế để nâng cao nhận thức về tình hình của những người Ogoni và lãnh đạo Ken Saro-Wiwa. Họ bị giam giữ vì vận động phản đối Shell và những nhà độc tài Nigerian đã huỷ hoại quê nhà của mình.
The Body Shop At Home™, nhánh bán hàng trực tiếp, ra mắt tại Anh Quốc năm 1994, ở Canada năm 1995, ở Úc năm 1997 và ở Mỹ vào năm 2001. Hiện tại dịch vụ đã được triển khai ở 48 tiểu bang Mỹ và sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa.
The Body Shop tiếp tục tăng cường các hoạt động về môi trường. Năm 2001, Trụ sở Trung tâm Dịch vụvà vùng ở Anh tại Watersmead, chuyển đổi thành Ecotricity, cung cấp cho công ty nguồn năng lượng có thể tái tạo. Ngoài ra, một số cửa hàng The Body Shop® hiện cũng đã chuyển sang sử dụng nguồn năng lượng xanh.
Thành công những chiến dịch bao gồm có chiến dịch Chống Thử Nghiệm Trên Động Vật. Chiến dịch đã đưa đến lệnh cấm toàn nước Anh cho việc sử dụng động vật để thử nghiệm các thành phần và sản phẩm mỹ phẩm vào tháng 11/1998, và đưa kiến nghị lớn nhất chưa từng có (với 4 triệu chữ ký) đến Uỷ ban châu Âu vào năm 1996.
Năm 1997, The Body Shop là công ty mỹ phẩm quốc tế đầu tiên đăng ký Tiêu chuẩn Mỹ Phẩm Nhân đoạ, được hỗ trợ bởi các nhóm bảo vệ động vật hàng đầu trên thế giới. Trong năm 1995 và 1997, Báo Cáo Giá Trị The Body Shop được đánh giá cao bởi Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc và SustainAbility, xếp hạng cao nhất trong đánh giá của Báo cáo Môi trường Doanh nghiệp Quốc tế. Năm 1997, The Body Shop kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 với sự ra mắt của thiết kế cửa hàng mới, đoạt giải thưởng cao quý Thiết kế Cửa hàng Bán lẻ của Năm.
Để kỷ niệm 50 năm thành lập Tổ chức Tuyên bố Toàn cầu về Nhân quyền trong năm 1998, The Body Shop tiến hành chiến dịch toàn thế giới hợp tác cùng Amnesty International để nhấn mạnh hoàn cảnh của những nhà bảo vệ nhân quyền trên khắp thế giới, khuyến khích khách hàng ‘Tạo Dấu Ấn – Make Your Mark’ cho nhân quyền. Chiến dịch thành công này đã có ba triệu người đăng ký.
Năm 1999, The Body Shop thành lập bốn đơn vị kinh doanh mới tại Anh, châu Âu, châu Mỹ và châu Á, chuyển đổi cơ cấu hoạt động và quản lý đến khắp các khu vực.
2001, chương trình tri ân khách hàng The Body Shop® đầu tiên ra mắt. Nó trở nên rất phổ biến và hiện đã là thị trường chính toàn cầu, biết đến với cái tên Chương trình Khách hàng Love Your Body™. Khách hàng sẽ được giảm 10% đơn hàng, quà tặng miễn phí và quà sinh nhật, đồng thời hưởng các quyền lợi dành riêng cho thành viên khác.
The Body Shop tạo chi nhánh ở Nam Phi vào tháng 6/2001 thông qua New Clicks Holdings là cửa hàng bán lẻ trực tiếp của The Body Shop tại đây. New Clicks cam kết mạnh mẽ cho trách nhiệm xã hội tập thể bằng Quỹ Tài Trợ New Clicks của họ.
Trong năm 2002, The Body Shop tiến hành một chiến dịch toàn cầu cùng Greenpeace nhằm quảng bá về năng lượng có thể tái tạo và thu được hơn 6 triệu chữ ký của khách hàng tại Hội nghị Thượng đỉnh Thế giới về Phát triển Bền vững ở Johannesburg. Chúng tôi cam kết tiếp tục duy trì phát triển môi trường bền vững thông qua việc đầu tư vào năng lượng có thể tái tạo, tài trợ những dự án sử dụng hiểu quà nguồn năng lượng trong thế giới phát triển và kết hợo tái chế chất thải sau sử dụng thành bao bì của chúng tôi.
Trong năm 2003, The Body Shop tung chiến dịch toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ để giúp đỡ những nạn nhân của bạo lực gia đình. Chiến dịch “Chấm Dứt Bạo Lực Gia Đình” xây dựng nên gần như một thập kỷ vận động không ngừng về vấn đề này tại các thị trường khác, bao gồm Canada, Mỹ và miền Tây Malaysia. Chiến dịch hướng đến  nêu bật vấn đề, gây quỹ để hỗ trợ các nhóm đang giúp đỡ nạn nhân của bạo hành, và đảm bảo khách hàng và nhân viên của chúng tôi luôn được cập nhật thông tin về nguồn tư vấn và giúp đỡ.
Bà Anita Roddick đã được phong tước hiệu Quý bà của Đế chế Anh như một phần của ngày Vinh danh Sinh nhật Nữ hoàng vào thứ Bảy 14/06/2003. Trong năm 2003, The Body Shop cũng mở tại Estonia và Turkey.
Năm 2004, The Body Shop là thương hiệu bán lẻ quốc tế đầu tiên tham gia Hội nghị Bàn tròn về Dầu Cọ Bền Vững, làm việc với các tổ chức phi chính phủ và các đồn điền để bảo vệ rưng mưa nhiệt đới, cải thiện nhân quyền của công nhân và người dân bản địa.
Năm 2005, The Body Shop tham gia Chiến dịch vì Mỹ phẩm An toàn và được tuyên dương bởi Greenpeace và Quỹ Breastcancer Fund về chính sách sử dụng hoá chất có trách nhiệm của chúng tôi.
Trong năm 2005 The Body Shop đạt các giải thưởng cho những thành tích đạt được tiêu chuẩn cao hơn về phúc lợi động vật trong ngành hàng mỹ phẩm ở giải thưởng hằng năm của Hiệp hội Hoàng gia Anh về Ngăn chặn Tội ác Động vật. Ban giám khảo độc lập đã chọn The Body Shop nhờ vào chính sách Chống Thử Nghiệm Trên Động Vật của chúng tôi.
The Body Shop thâm nhập Jordan và Nga vào năm 2015, với tổng số lượng cửa hàng trên khắp thế giới đạt 2,045.
Ngày 27/03/2006, The Body Shop bước sang tuổi 30.
Năm 2006, The Body Shop chiến thắng giải thưởng Proggy của PETA nhờ cam kết không ngừng ngăn chặn thử nghiệm trên động vật. Cũng trong năm này, là một phần của chiến dịch Ngăn chặn Bạo lực Gia đình vẫn đang tiếp diễn, The Body Shop hợp tác cùng UNICEF và Nghiên cứu của Tổng Thư ký Liên hợp  quốc về Bạo Hành Trẻ Em, tiến hành một nghiên cứu về ảnh hưởng của bạo lực gia đình đến con trẻ.
The Body Shop gia nhập Tập đoàn L’Oreal và rời khỏi danh sách của Sở Giao dịch Chứng khoán Luân Đôn vào ngày 12/07/2006. Tuy vậy, chúng tôi vẫn duy trì được bản sắc và độc đáo và các giá trị của mình, tiếp tục hoạt động với trụ sở tại Anh Quốc. Công ty hoạt động độc lập trong Tập đoàn L’Oreal và được dẫn d8át bởi Ban Quản lý hiện tại , báo cáo trực tiếp đến Giám đốc Điều hành của L’Oreal, Jean-Paul Agon.
Ngày 10/09/2007, nhà sáng lập và là nguồn cảm hứng của chúng tôi, bà Dame Anita Roddick qua đời khi chỉ vừa 64 tuổi. Di sản và nguồn cảm hứng của bà vẫn tiếp tục còn mãi tại The Body Shop.
Năm 2007, The Body Shop hợp tác cùng MTV trong một quan hệ đối tác mới để gây quỹ và nâng cao nhận thức về HIV và AIDS cho giới trẻ thông qua Chiến dịch Spray to Change. Hơn 430,000 bảng đã được quyên góp qua doanh số bán hàng của dòng nước hoa phiên bản giới hạn Rougeberry. Tiền góp được gửi đến Quỹ Staying Alive Foundation, một quỹ từ thiện tài trợ cho những tổ chức cơ sở nâng cao nhận thức và giáo dục giới trẻ và có nguy cơ về HIV và AIDS.
Tháng 01/2008, Sophie Gasperment tham gia The Body Shop, đảm nhận vai trò Giám đốc Điều hành từ tháng 06/2008. Tháng 08/2008, chúng tôi chứng kiến sự ra mắt của vẻ ngoài đầy thú vị mới cho thương hiệu The Body Shop.
The Body Shop International Limited. Bản quyền đã được bảo hộ. Ngăn cấm sao chép ngoại trừ thông báo về bản quyền sau đây và một số quyền sao chép giới hạn.
Nội dung những trang web thuộc sở hữu © The Body Shop International Limited, trừ khi có quy định khác, hoặc trong một số trường hợp là của Rampai Niaga Sdn Bhd. Việc sao chép một phần hoặc toàn bộ nội dung dưới bất kỳ hình thức nào đều bị cấm, ngoại trừ những điều khoản sau:
Giấy phép Sao chép cho Mục đích Cá nhân
Bạn có thể sao chép trang web cho các hành động ngẫu nhiên trong quá trình xem, và bạn có thể in ấn nội dung web ở mức độ hợp lý cho các mục đích cá nhân.
Giấy phép Sao chép cho Mục đích Giới hạn
Bạn có thể sao chép tài liệu cho các bên thứ ba riêng biệt chỉ dùng làm thông tin cá nhân, chỉ khi các điều kiện sau được đáp ứng:
Bạn cần ghi rõ nguồn tài liệu là từ website The Body Shop. Bạn cần bao gồm nguồn tài liệu kèm với URL trên cùng của website The Body Shop (https://thebodyshop.com.vn) trong bản sao chép của tài liệu; và
Bạn thông báo cho bên thứ ba rằng các điều kiện này áp dụng cho họ và họ cần tuân thủ theo.
Giấy phép Sao chép này không cho phép kết hợp tài liệu hoặc bất cứ phần nào trong đây ở bất kỳ ấn phẩm/tác phẩm khác, dù dưới dạng bản cứng, bản điện tử hay bất cứ hình thức nào khác. Cụ thể (nhưng không giới hạn) không có phần nào từ trang web của website The Body Shop được dùng phân phối hoặc sao chép vì mục đích thương mại.
Không có phần nào của website The Body Shop được sao chép hoặc di chuyển hoặc lưu trữ ở bất kỳ website nào khác hoặc bất kỳ hình thức hệ thống thu hồi điện tử nào.