Chúng tôi sử dụng thông tin lưu trữ cookies. Xem thêm thông tin tại phần điều khoản sử dụng để biết thêm chi tiết. Bằng cách đóng thông báo này hoặc tiếp tục duyệt trang, đồng nghĩa bạn đồng thuận với việc sử dụng thông tin cookies trên thiết bị này. Đóng
 

MONTANA LOWER:
NÀNG THƠ CỦA HEMPOWER

Montana Lower, Nữ anh hùng dòng chăm sóc cơ thể Hemp của The Body Shop, không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp. Đúng vậy, cô là người mẫu chuyên nghiệp, danh tiếng, nhưng cô cũng là kỹ sư công dân/môi trường, một nghệ sỹ cũng như soạn giả, người mang đến ánh nắng cho bất kỳ nơi đâu cô đến. Montana đam mê sử dụng nền tảng của mình để ủng hộ vấn đề nữ quyền, môi trường và thay đổi trong xã hội. Là một cộng sự dài lâu của The Body Shop, Montana đã hành quân cùng chúng tôi đến Liên Hiệp Quốc tại New York và dọn dẹp bãi biển tại Melbourne. Cô cũng từng đến thăm những đối tác Thương Mại Cộng Đồng tại Ghana và Ấn Độ để thấy sự ảnh hưởng tích cực trong mối quan hệ hợp tác của chúng tôi. Vậy điều gì đã làm nên một nàng thơ đầy cảm hứng và tích cực như vậy?

Chị chỉ hợp tác cùng những nhãn hiệu có các giá trị phù hợp với bản thân và có niềm tin giống mình. Vậy vì sao The Body Shop lại phù hợp với bạn?

Lý do vì sao tôi chỉ hợp tác với nhãn hiệu phù hợp giá trị bản thân vì tôi tin với cả trái tim rằng chúng ta bỏ phiếu cho điều ta tin tưởng mỗi ngày bằng tiền. Việc ủng hộ The Body Shop có nghĩa là tôi đang hỗ trợ nhiều cơ hội Thương Mại Cộng Đồng hơn, nhiều chương trình thương mại công bằng, bình đẳng và trao quyền. Nên mọi thứ cứ vậy diễn ra, điều này rất tự nhiên đối với tôi khi muốn nói với người khác rằng họ cũng nên làm như vậy!

Việc "Trao Quyền" Có Ý Nghĩa Với Bạn Như Thế Nào?

"Tôi đã có một bài viết ngắn về việc này từ chuyến đi đế Ghana cùng The Body Shop… Nội dung như sau -

Việc "trao quyền" có ý nghĩa thế nào? Nó là một lựa chọn. Một khả năng để giúp đỡ người khác và cũng là giúp đỡ chính bạn. Có vẻ như đó chính là dũng cảm. Lòng dũng cảm để đứng lên và nói lên sự thật trong lúc cần thiết nhất. Sự trao quyền như một hạt giống trao đi nhưng chỉ có thể được tưới bởi sự sẵn sàng và ý chí tốt đẹp. Và như một bông hoa, khi đã nở rộ sẽ thổi bay những hạt phấn khắp nơi, gieo rắc vẻ đẹp và sự sống. - m"

Điều gì truyền cảm hứng để bạn trở thành nhà hoạt động?

"Tôi luôn được truyền cảm hứng bởi khả năng khuyến khích những thay đổi mà thế giới này cần. Tôi luôn bắt đầu từ chính mình, sau đó là vòng tròn nội tâm, và càng nhiều hành trình trong đời thì vòng tròn đó lại to hơn. Nghe có vẻ hơi ủy mị, nhưng bây giờ tôi đang chuẩn bị sắp làm mẹ, và việc định hướng cho thế giới tươi đẹp mà con tôi sẽ được chào đời ở đó trở thành động lực thúc đẩy tôi mỗi ngày. Và tôi muốn thế giới này trở nên tốt đẹp nhất có thể - không chỉ vì con bé, mà vì tất cả chúng ta. Có thể gọi tôi là người siêu tích cực - nhưng tôi khó có thể nghĩ rằng mọi thứ đã quá trễ để sửa chữa."

Bạn đã du hành đến Ghana và Ấn Độ năm nay và đã gặp những đối tác Thương Mại Cộng Đồng của The Body Shop. Bạn có thể nói về cảm nhận khi thấy tác động đầu tiên nhất của chương trình Thương Mại Cộng Đồng tại những nơi đây?

"Đó là cơ hội quý báu để tôi có thể thấy được SỰ THẬT. Đây không chỉ là những từ hoa mỹ hay chiêu trò marketing - đó là những con người thực sự, những lợi ích THẬT SỰ. Điều to lớn tôi nhận được từ chuyến đi này là được thấy sự thay đổi theo thế hệ và lòng kiêu hãnh trong ánh mắt khi họ nói về trách nhiệm và lựa chọn mà chương trình này đem lại cho họ."

Sản phẩm Hemp yêu thích nhất từ The Body Shop của bạn là gì?

"Tôi yêu sự đa dạng của dòng sản phẩm từ Hemp - nhưng tôi chắc chắn luôn mang theo Kem dưỡng bảo vệ tay Hemp Hand Protector tiện lợi nhất vì nó nằm gọn trong túi đeo dù tôi đi bất kỳ đâu - dù là đang ở trên máy bay, hay đang vẽ tranh tường đâu đó hoặc chỉ ngồi thư giãn tại nhà."

Thành quả hoặc khoảnh khắc nào bạn tự hào nhất khi làm hoạt động?

"Phải nói rằng tôi có thể dành cả đời để tranh luận về trải nghiệm vào cuối năm ngoái khi đến Liên Hợp Quốc với The Body Shop để đưa ra thông điệp Chống Thử Nghiệm Trên Động Vật ngành mỹ phẩm đến thế giới."

Theo bạn thì vấn đề nào nghiêm trọng nhất mà thế hệ của bạn đang đối mặt?

"Nó giống như con dao hai lưỡi, nhưng với tôi, mọi thứ đều trở lại với vấn đề rác thải. Những gì được sản xuất ra và tiêu thụ sẽ không là gì nghiêm trọng nếu chúng ta có kế hoạch phân rã và tái chế hợp lý. Vì thế tôi nghĩ trong khi chúng ta đang nâng cao nhận thức và trách nhiệm khi mua hàng, chúng ta cũng cần nghĩ cách để tái chế lại lần thứ hai hoặc ba những thứ chung ta mua về nhà."

Bạn đã giúp The Body Shop mang thông điệp Chống Thử Nghiệm Trên Động Vật tới Liên Hợp Quốc vào năm ngoái. Bạn cảm thấy thế nào khi là một phần trong trải nghiệm này và bạn sẽ làm gì vào năm sau?

"Điều này làm tôi cảm thấy như tiếng nói của mình được lắng nghe. Và trong tay chúng ta có hơn tám triệu chữ ký từ nhứng tiếng nói giống như tôi, khát khao thay đổi vì những điều mà thế giới muốn và CẦN. Hiện giờ tôi đang sử dụng nghệ thuật vẽ tranh của mình để mang thông điệp mạnh mẽ hơn thông qua chiến dịch nho nhỏ của bản thân là "Murals for Change". Tôi muốn đem nghệ thuật đến cộng đồng vùng nông thôn và trẻ em không may phải ở ngoài hệ thống giáo dục truyền thống và có thể cho họ thấy được tiếng nói của họ quan trọng thế nào. Hình mẫu chung của chiến dịch chính là giáo dục họ những kỹ năng họ cần, kết hợp với những động cơ tốt đẹp từ nhà hoạt động và vẽ lên bức tường to nhất mà chúng tôi tìm thấy trong cộng đồng. Chúng tôi làm vậy không chỉ lan truyền ý thức và đem cộng đồng sát lại nhau, nó còn giúp gây quỹ cho những nghiên cứu và giải pháp cấp thiết hiện nay."

DA KHÔ THÊM HỨNG KHỞI

Video poster