THE BODY SHOP® VIỆT NAM - LỊCH SỬ CÔNG TY

Công ty TNHH The Body Shop (Việt Nam) là công ty nhượng quyền duy nhất của thương hiệu The Body Shop tại Việt Nam. Được điều hành bởi Tổng Giám đốc Datin Mina Cheah-Foong, cửa hàng đầu tiên được mở tại 87 Mạc Thị Bưởi vào tháng 12 năm 2009. Đến cuối năm 2015, hệ thống cửa hàng đã nhân rộng lên con số 19 với 12 cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, 6 cửa hàng tại Hà Nội và 1 cửa hàng ở Đà Nẵng. 

The Body Shop là nhà bán lẻ hướng đến giá trị đích thực, tập trung vào các sản phẩm chăm sóc da và cơ thể độc đáo, nổi tiếng với việc tạo ra phân khúc sản phẩm lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Chúng tôi đã đồng hành cùng cả một thế hệ người tiêu dùng, giới thiệu với họ những lợi ích tuyệt vời từ các dòng sản phẩm bán chạy nhất như Drops of Youth, dòng Tea Tree Oil và mới đây nhất là dòng dưỡng da mặt Oils of Life. Qua nhiều năm, The Body Shop đã trở thành chuẩn mực trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc cơ thể có thành phần 100% Thảo Mộc. Chúng tôi lấy cảm hứng từ việc sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, với hiệu quả đã được kiểm chứng, vẽ nên một bức tranh muôn màu đa văn hóa từ khắp bốn phương. Chúng tôi đảm bảo rằng nguồn gốc sản phẩm hoàn toàn từ thảo mộc, và ngay cả những sản phẩm có nguyên liệu liên quan đến động vật của chúng tôi – như mật ong, cũng được chứng nhận nguồn gốc không tổn hại đến động vật. Sản phẩm The Body Shop được chứng nhận Không-Tàn-Nhẫn (Cruelty-Free) bởi hiệp hội PeTA, và chúng tôi đảm bảo rằng không một sản phẩm nào của chúng tôi được thử nghiệm trên động vật. Điều này được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo độ tuân thủ nghiêm ngặt, bởi tổ chức BUAV (British Union of the Abolition of Vivisection Humane Cosmetic Standard.

Triết lý kinh doanh của The Body Shop Việt Nam là lợi nhuận đi cùng với những nguyên tắc. Chúng tôi tin rằng một doanh nghiệp phải có trách nhiệm với cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động. Công ty tích cực tìm kiếm các cơ hội cho phép hỗ trợ và thực hiện các chiến dịch hành động vì cộng đồng, bao gồm một loạt các hoạt động ủng hộ bảo vệ môi trường và động vật, thách thức những thành kiến về vẻ đẹp được duy trì bởi ngành công nghiệp mĩ phẩm. Những dự án tiêu biểu bao gồm:

-          Stop Sex Child Trafflicking, nâng cao nhận thức chống lại tệ nạn buôn người trái phép đối với trẻ em và người vị thành niên tại Việt Nam.

-          Where’s My Mama (Mẹ Tôi Đâu Rồi), nâng cao nhận thức về mối hiểm họa của nạn săn bắn trái phép đối với thú rừng quý hiếm.

 -          Brighten Up A Woman’s Future (Cho Phụ Nữ Một Tương Lai Tươi Sáng Hơn), để chúng đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu long, nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 2013 và 2014.

 -          Năm 2015, chúng tôi tổ chức lần-đầu-tiên sự kiện Ngày Dọn dẹp Bãi biển tại Cần Giờ, 22/10/2015. Hơn 100 tình nguyện viên đã đăng ký tham gia, với hơn 1 tấn rác thải được dọn sạch tại bãi biển bởi các tình nguyện viên.

Công ty luôn cam kết và tiếp tục kinh doanh theo định hướng sử dụng tiếng nói của mình để giúp thay đổi xã hội và môi trường. Qua nhiều năm nay, chúng tôi đã thực hiện chiến dịch và đóng góp sức mình vào nhiều chiến dịch của các tổ chức phi chính phủ trong nước cũng như quốc tế: Mekong Plus, TRAFFIC Đông Nam Á, International Coastal Cleanup, v.v.

Để mang thương hiệu và sản phẩm của The Body Shop đến mọi người, công ty đã thực hiện một loạt các chiến lược marketing với mục tiêu cuối cùng là nhằm đạt được sự gia tăng trong việc giao dịch với khách hàng. Những chiến lược này được phát triển để nắm bắt khách hàng mới và xây dựng lòng tin với khách hàng thông qua những điều hấp dẫn, ưu đãi trong và ngoài cửa hàng.

Câu thần chú của chúng tôi là: "Bán lẻ nghĩa là phải thật tỉ mỉ" được thấm nhuần trong văn hoá của toàn bộ tổ chức và các giám đốc của các cửa hàng chắc chắn sẽ giữ vững chuẩn mực bán lẻ  từ bán hàng trực quan đến phục vụ khách hàng. Công ty đầu tư vào dự án  để tạo ra sự khác biệt cho khách hàng, mục tiêu cuối cùng là nhằm mang đến những trải nghiệm bất ngờ, kì thú cho khách hàng khi đến cửa hàng.

The Body Shop nổi tiếng với dịch vụ khách hàng của mình và TBS liên tục có các biện pháp để cải thiện chất lượng dịch vụ, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tinh tế của khách hàng. Các nhân viên tư vấn tại cửa hàng được đào tạo chuyên sâu kiến thức về sản phẩm và chăm sóc khách hàng.

The Body Shop với mục tiêu nuôi dưỡng nguồn lực nhân viên tận tuỵ và nhiệt huyết với những kĩ năng và kiến thức được nâng cao không ngừng, Chúng tôi đã tuyển dụng hơn 70 nhân viên với văn phòng trụ sở tại 216 Hai Bà Trưng. Nhân viên tại văn phòng luôn hướng tới việc quản lí tốt và xây dựng thương hiệu cũng như cấu trúc bán lẻ.